0983.100.233

Ứng dụng quy trình hợp tác mới

  

Ứng dụng quy trình hợp tác mới

Ứng dụng quy trình hợp tác mới

Bối cảnh

Hiện nay không ít công ty phần mềm ký hợp đồng làm phần mềm nhận tạm ứng chí phí ban đầu từ 20-40% trên tổng chi phí dự án. Thời gian thi công dự án khoảng vài tháng, thậm chí 01 năm.

Vấn đề là gì?

  1. Nỗi lo của đối tác: Chi phí 20%-40% không phải là một con số nhỏ. Trong khi đó, đối tác không hiểu phần mềm nó hoạt động thế nào, hình thù ra sao? Dù cho đơn vị thi công có vẽ vời thiết kế cơ bản (mockup) mô tả bằng hình ảnh. Họ vẫn lo lắng, rồi phần mềm sẽ đi về đâu? Số tiền đó sẽ thế nào nếu có trục trặc xảy ra?
  2. Nỗi lo của công ty phần mềm: Vài tháng cho đến một năm không phải là khoảng thời gian ngắn. Khi đó khách hàng chỉ tạm ứng 20%-40% chi phí. Trong đó chi phí nhân công phát triển phần mềm phải trả hết cho đến đợt triển khai. Bài toán chi phí không đơn giản. Nhưng vấn đề lớn hơn là, đến lúc triển khai, lại khó để được nghiệm thu. Thực tế không phải bên đối tác không muốn nghiệm thu. Lý do đơn giản là, sau một thời gian dài, tam sao thất bổn, cuối cùng sản phẩm phần mềm không đúng với ý thật sự họ muốn. Hoặc họ đã muốn mà không tày nào nhớ nổi.

Cách giải quyết

YouSoft đã ứng dụng thành công quy trình Agile/Scrum vào trong phát triển phần mềm. Một cách tóm tắt, quy tình này làm việc như sau:

  1. Chia nhỏ dự án phần mềm ra thành nhiều đợt cài đặt triển khai (sprint), mỗi đợt như vậy kéo dài khoảng 2 tuần. Chi phí cho đợt lần triển khai như vậy, sẽ bằng chi phí dự án chia cho số đợt. xem dự án mẫu bên dưới.
  2. Trước mỗi đợt cài đặt, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50% cho đợt cài đặt tiếp theo (khoảng 5%-10% tổng giá trị hợp đồng).
  3. Khách hàng có thể chọn tính năng theo ý mình cho đợt tiếp theo.
  4. Sau 30 ngày kể từ đợt cài đặt cuôi cùng, YouSoft sẽ nhận hết phần chi phí còn lại.

Lợi ích:

  1. Khách hàng không phải bỏ tiền cọc nhiều, chỉ khoảng 5% cho mỗi lần.
  2. Khách hàng được lựa chọn tính năng thực thi trước.
  3. Khách hàng sử dụng được phần mềm chỉ sau 2 tuần ký hợp đồng, mỗi 2 tuần sẽ được cập nhật tính năng mới.
  4. Lỗi tiềm ẩn được phát hiện trong suốt quá trình sử dụng.
  5. Gắn kết thường xuyên giữa khách hàng và công ty phần mềm.

Dự án mẫu.

Dự án mẫu

Đúng là một giải pháp tuyệt vời!  Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng gọi tới số 0983.100.233 hoặc email: info@yousoft.vn để được hỗ trợ.

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!