0983.100.233

Vai trò của nền tảng trong công nghệ phần mềm

  

Vai trò của nền tảng trong công nghệ phần mềm

Vai trò của nền tảng trong công nghệ phần mềm

CÂU CHUYỆN TỪ KHÁCH HÀNG

Tháng 04/2020, YOUsoft.vn có nhận được yêu cầu phát triển hệ thống ERP cho một tổng công ty mía đường lớn nhất nhì Việt Nam. Qua trao đổi sơ bộ, khách hàng này đã từng triển khai hệ thống phần mềm quản trị bởi một công ty phần mềm lớn ở Công viên phần mềm Sài Gòn (SSP - Saigon Software Park). Theo đánh giá, phần mềm sử dụng khá tốt và ổn định. Tuy nhiên, họ không thể phát triển thêm tính năng khi khách hàng này yêu cầu. Bởi các lý do sau:

  • Kỹ thuật chính phát triển phần mềm này không còn làm việc ở công ty nữa. Nhân viên mới không hiểu về logic của phần mềm.
  • Công nghệ dùng để phát triển phần mềm đã lỗi thời nên không còn tiếp tục phát triển tiếp.

VẤN ĐỀ CHUNG Ở CÔNG TY PHẦN MỀM

Như anh chị cũng biết, hầu hết mọi doanh nghiệp, công ty nói chung và công ty phần mềm nói riêng, mục đích của ban giám đốc là phát triển thị trường, mang lại dự án, doanh thu cho công ty. Bộ phận kỹ thuật, được dựng nên để đáp ứng những yêu cầu đó. Khó khăn ở đây là công nghệ ngày càng phát triển theo đơn vị thời gian phút, giây. Nhân sự công nghệ thông tin ngày càng hot. Nên việc tháng này, nhân viên cốt lõi còn làm, phát triển dự án này. Tháng sau, không ai biết nhân viên này vẫn còn tiếp tục hay không? Hay đã đầu quân cho một công ty khác, thậm chí là đối thủ. 

Chính vậy, việc đãm bảo cho dự án phần mềm được vận hành trơn tru, và được bảo trì theo thời gian là một bài toán nan giải.

 

GIẢI PHÁP CỦA YOUSOFT VIỆT NAM

Có một tin tốt lành cho anh chị. Chỉ duy nhất công ty phần mềm YOUSOFT VIỆT NAM được xây dựng theo mô hình ngược lại. Chính vì sự khác biệt này, mà YOUSOFT đã dành được sự tín nhiệm từ khách hàng doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Anh chị muốn biết sự khác biệt đó là gì chứ?

  1. Sứ mệnh rõ ràng: Với sứ mệnh khao khát góp phần công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Chúng tôi không ngừng đổi mới và phát triển để giúp các doanh nghiệp nước nhà nâng cao hiệu quả công việc, hội nhập quốc tế.
  2. YOUsoft.vn là công ty kỹ thuật. Đứng đầu công ty, giám đốc JASON NHIÊN TRƯƠNG, xuất phát là kỹ sư phần mềm, tốt nghiệp kỹ sư tin học năm 2003, học tiếp master ngành hệ thống thông tin năm 2010. Anh từng kinh qua nhiều vị trí ở công ty phần mềm lớn ở Việt Nam chuyên gia công phần mềm nước ngoài. Anh là kiến trúc sư phần mềm (Software Architect), chỉ đạo, định hướng phát triển công ty.
    Vì thế, ở YOUsoft, không có bộ phận kinh doanh, không có kế toán, những nghiệp vụ kinh tế đều được thuê ngoài, để công ty tập trung vào phát triển công nghệ và phần mềm.
  3. Sản phẩm của YOUsoft.vn được phát triển từ nền tảng. Chúng tôi không phụ thuộc vào con người, kỹ thuật chính. Thay vào đó, chúng tôi xây dựng nền tảng. Từ nền tảng, xây dựng nên phần mềm. Từ phần mềm, người dùng sử dụng, góp ý, phản hồi. Nền tảng sẽ được nâng cấp. Và dĩ nhiên, khách hàng sẽ được cập  nhật phiên bản mới nhất. Và cứ thế, từ 2012, đến nay, nền tảng phát triển phần mềm của chúng tôi được liên tục cập nhật. Nhân đây, YOUsoft Việt Nam xin gửi lời chân thành cảm ơn đến những phản hồi tích cực của khách hàng, đã góp phần làm cho nền tảng công nghệ của chúng tôi ngày càng trưởng thành và hữu dụng.

 NỀN TẢNG PHẦN MỀM LÀ GÌ

Nền tảng (platform) là một thể thức, cách tổ chức code, quy trình áp dụng code, cách thức phát triển mô-đun(module) phần mềm. Bao gồm:

  • Thư viện lập trình (Programming library): nền tảng của chúng tôi phát triển trên nền Microsoft.Net/Core, nên thư viện lập trình là những assembly (*.dll) có thể tái sử dụng cho tất cả các phần mềm. Những công việc lặp đi lặp lại, những hàm thường sử dụng được tinh chỉnh và build thành dll dùng trong mọi dự án.
  • Quy ước (Convention): Việc lập ra những quy ước và quy chuẩn (Standard) giúp cho việc phát triển phần mềm nhanh hơn và ổn định. Các tính năng tái sử dụng đã được kiểm chứng trước đó.
  • Tài liệu (Documentation): hướng dẫn lập trình và hướng dẫn người dùng sử dụng. 

4 LỢI ÍCH CỦA NỀN TẢNG PHẦN MỀM?

  1. Tiết kiệm thời gian và chi phí: Nền tảng có sẵn những mô-đun cần thiết cho một phần mềm quản lý/tiện ích. Khi một phần mềm mới được tạo ra, nó sẽ thừa hưởng được những tính năng sẵn có và ưu việc. 
  2. Chất lượng tốt nhất: Điều tuyệt vời nhất của nền tảng phần mềm là ở chỗ chất lượng. Vì nó được sử dụng lại và được kiểm chứng bởi tất cả khách hàng đang sử dụng.
  3. Cập nhật và nâng cấp thường xuyên: Nền tảng này được triển khai cho vô số khách hàng trong và ngoài nước. Khi sử dụng phần mềm, những anh chị ấy sẽ đóng góp ý kiến để phần mềm dễ sử dụng hơn, nhiều tiện ích hơn. Chính vì vậy mà nền tảng được phát triển theo. Và dĩ nhiên, anh chị cũng sẽ được cập nhật tính năng mới này.
  4. An tâm: Chúng tôi không phụ thuộc vào con người, nên anh chị an tâm sử dụng. Với cam kết rằng: "Bất cứ khi nào anh chị cần thêm tính năng, chúng tôi cũng sẽ đáp ứng".

Trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian đọc qua post này. Mọi góp ý, anh chị vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để YOUsoft.vn được hỗ trợ bằng cả trái tim mình.

Trân trọng.

 

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!