0983.100.233

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P1)

  

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P1)

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P1)

Phần 1: Hãy thật đáng tin cậy

1. Đặt khách hàng lên đầu tiên

Bạn không thể bán cho ai bất cứ thứ gì nếu họ không tin tưởng bạn. Việc thuyết phục được ai đó rằng họ cần một cái gì đó bạn đang bán đòi hỏi bạn phải cân bằng giữa sự chân thành với mong muốn thực hiện việc bán hàng của bạn, quyết đoán, chắc chắn và trung thực. Nếu họ không tin tưởng bạn, họ sẽ khó lòng đưa ra quyết định mua hàng thông minh.

2. Cảm thông

       Tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn và lý do tại sao họ muốn. Mọi người mua “hàng hóa” như một phương tiện để kết thúc. Hiểu được mong muốn của khách hàng và áp dụng chúng cho bản thân sẽ biến bạn thành người bán hàng tuyệt vời.

      Cho phép khách hàng của bạn được tương tác và đặt câu hỏi để xác định mong muốn của họ. Nếu khách hàng nói rằng họ muốn một bộ đồ, hãy hỏi “Dành cho dịp nào?” Bán một bộ đồ để ai đó đi đến đám tang khác biệt rất nhiều so với bán cho những người đang ăn mừng sự thăng tiến gần đây.

       Nếu khách hàng tỏ vẻ quan tâm với một sản phẩm cụ thể, hãy hỏi xem họ thích gì ở nó. Cho phép họ lựa chọn sản phẩm mà họ cảm thấy tốt, tìm hiểu khách hàng của bạn và thị hiếu của họ, và phát hiện ra động cơ thực sự để mua hàng của họ.

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực

      Biết tất cả mọi thứ có thể về sản phẩm của bạn và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, để bạn có thể giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm được bạn đưa ra là thứ phù hợp với họ.

      Nếu bạn đang bán giày chơi bóng rổ, tìm hiểu xem những cầu thủ nào đi những đôi giày gì, những phong cách nào có thể sưu tầm và một vài lịch sử của những đôi giày. Tương tự như vậy, hãy tìm hiểu tất cả các chi tiết kỹ thuật về kích thước, sự thoải mái và chăm sóc cho sản phẩm

4. Theo sát

      Nếu bạn thực sự muốn trở thành một người bán hàng tuyệt vời, hãy đi xa hơn. Ghi lại tên và thông tin liên lạc của khách hàng và theo sát bằng một cuộc gọi hoặc lưu ý ngắn gọn để đảm bảo họ hài lòng 100% với việc mua hàng. Đây là cách bạn biến khách hàng thành người hâm mộ nhiệt tình – người sẽ trở lại với bạn trong tương lai. Đây là cách bạn có được sự giới thiệu từ khách hàng và sử ủng hộ tích cực từ chủ doanh nghiệp của bạn.

5. Hãy thật phù hợp

      Không có phong cách đặc biệt nào cả – người bán xe hơi có thể sẽ ăn mặc hơi khác so với người bán hàng tại cửa hàng guitar – nhưng bạn cần phải tìm ra cách để trông thật phù hợp và gần gũi nhất có thể. Sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo một cách phù hợp và thân thiện.

Xem Làm thế nào để trở thành người bán hàng tuyệt vời? (Phần 2) tại đây

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!