0983.100.233

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ SHOP QUẦN ÁO CHO NGƯỜI MỚI KINH DOANH

  

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ SHOP QUẦN ÁO CHO NGƯỜI MỚI KINH DOANH

CHIA SẺ KINH NGHIỆM MỞ SHOP QUẦN ÁO CHO NGƯỜI MỚI KINH DOANH

                                                                            

Nếu bạn là người có niềm đam mê kinh doanh thời trang, quần áo, chưa từng kinh doanh  và còn nhiều bỡ ngỡ cần được tư vấn, hãy đọc ngay bài này để có những định hướng chính xác ngay từ đầu nhé!

Bất cứ làm việc gì cũng vậy thôi , có một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn công việc của mình và  có những bước xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Vậy nên để có thể ở một cửa hàng thời trang đạt hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần lưu ý đến những yếu tố sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu 

Đối với cửa hàng thời trang, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng hướng tới là ai, đó có thể là trẻ em, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, hoặc khách hàng trung niên,... Khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có định hướng rõ ràng hơn và quá trình nhập sản phẩm về bán sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi..

2. Thời điểm mở cửa hàng thời trang

Thời điểm mở một cửa hàng thời trang cũng rất quan trọng , Nếu cửa hàng mở vào đầu mùa cao điểm khi nhu cầu mua hàng tăng cao  thì vốn quay vòng sẽ nhanh hơn

Thời điểm hợp lý là đầu mùa và cần liên tục cập nhật những mẫu mới, thời trang, và xu hướng mà đối tượng của bạn đang quan tâm.Tuy nhiên cần lưu ý rằng, vì đầu mùa có thể chưa ra nhiều mẫu mới nên có thể bạn sẽ bị nhập phải hàng tồn. Do vậy khi thấy có sản phẩm lạ và độc đáo, đẹp mắt, bạn cũng có thể chọn về kể cả là từ năm trước.

Ví dụ: vào mùa hè nên mở trong tháng 3 , 4, mùa đông nên mở vào tháng 10, 11 vì tại lúc này nhu cầu của khách hàng về thời trang tăng cao

3. Vốn huy động

Yếu tố mà không thể không có khi kinh doanh, bạn dự tính đầu tư cho cửa hàng shop của mình với số vốn là bao nhiêu, bao nhiêu dành cho tiền hàng, bao nhiêu dành cho việc tu sửa shop, tất cả đều cần được tính toán cẩn thận và chi tiết vì trong quá trình làm có rất nhiều yếu tố phát sinh thêm mà ngồi dự tính không thể thấy hết được.

4.Chọn địa điểm kinh doanh

Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai bạn sẽ dễ dàng chọn địa điểm cho phù hợp, ví dụ nếu bạn nhắm tới là học sinh sinh viên thì cần tìm địa điểm gần trường học hoặc gần ký túc xá trường học, nếu đối tượng bạn hướng tới là nhân viên văn phòng thì địa điểm hợp lý lại là những khu vực gần các công ty làm việc...

Thêm vào đó bạn cần có sự cân nhắc yếu tố  giúp tác động đến sự hài lòng của khách hàng là việc chọn địa điểm có chỗ để xe ,Bởi nếu cửa hàng có chỗ điểm gửi xe rộng rãi cũng là một lợi thế. 

5. Nguồn hàng 

Dù là trước mắt hay lâu dài, việc tìm kiếm một nguồn hàng tốt và có chất lượng là điều vô cùng quan trọng và cũng phần nào thể hiện được uy tín của cửa hàng mình. Bạn nên có một nguồn hàng đáng tin cậy và có thể giao dịch lâu dài. 

6. Cửa hàng

Ấn tượng đầu tiên với khách hàng là rất quan trọng, giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của mình . Hãy thiết kế cửa hàng sao cho có sự thu hút và độc đáo tiện ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn quần áo hay sản phẩm thời trang.

Bạn cũng nên lưu ý đến phòng thay đồ vì đây cũng là một điểm cộng cho cửa hàng nếu như phòng thay đồ đáp ứng được nhu cầu của khách cũng như mang lại nét thẩm mỹ độc đáo và đẹp mắt cho khách hàng.

7. Chất lượng  và dịch vụ

Về chất lượng: Bạn phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.  Hơn bạn phải là người có mắt thẩm mỹ tốt và am hiểu tâm lý của khách hàng để có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp.

Về dịch vụ: Trong quá trình bán hàng, bạn cần có những chia sẻ và tiếp chuyện tốt với khách hàng để tạo hình ảnh tốt. Đưa ra những lời khen về mắt thẩm mỹ của khách hàng hay cách bạn quan tâm đến  những vấn đề  liên quan đến khách hàng khác của khách hàng cũng là những điều khiến khách hàng của bạn hài lòng.

Ngoài ra, bạn có thể kèm theo một số dịch vụ khuyến mại như tặng kèm thêm một số phụ kiện để thu hút khách hàng.

8. Quản lý cửa hàng

Theo kinh nghiệm của những chủ doanh nghiệp đi trước, để không phải mất nhiều thời gian, công sức cho những thao tác thủ công như tìm kiếm, thống kê số liệu về kho, về bán hàng.Thì bạn  có thể tham khảo một số giải pháp của YouSoft để giúp quá trình quản lý cửa hàng được trở nên tốt hơn và tiện lợi hơn. Công ty phần mềm YouSoft Việt Nam  luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn đặc nhất thông qua phần mềm quản lý kho bán hàng , giúp cho bạn nắm rõ được mọi thông tin của hàng,  quá trình buôn bán và kiểm sót hàng tồn một cách tốt nhất.

Công Ty  TNHH TM & DV YOUSOFT VIỆT NAM
Trụ sở chính: Office 5, Floor 24, Pearl Plaza Building, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp .HCM
Văn phòng đại diện: Sài Gòn Plaza 188, Nguyễn Xí, P.26 , Q. Bình  Thạnh, Tp. HCM
Tel.: 0983.100.233 – 08.66.808.233
Email: info@yousoft.vn

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!