0983.100.233

Phần mềm quản lý bán hàng theo chuỗi

  

Phần mềm quản lý bán hàng theo chuỗi

Phần mềm quản lý bán hàng theo chuỗi

Cụm từ “kinh doanh theo chuỗi” không còn xa lạ với Việt Nam nữa, tuy làn sóng này bắt nguồn từ ngoại quốc nhưng tại nước ta đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và thành công đáng nể. Có thể kể đến Phở 24, Thế giới di động, Cháo cây thị, Viễn thông A,…Đó đều là những thương hiệu nổi tiếng với hàng chục cửa hàng rải khắp chiều dài mảnh đất hình chữ S. Kinh doanh theo chuỗi giống như một quả bom giúp doanh nghiệp bùng nổ nhanh chóng trên diện rộng, nhưng nguy hiểm đi kèm theo đó cũng không hề nhỏ. Một trong những khó khăn lớn nhất bắt nguồn từ khâu quản lý, với số lượng cửa hàng nhiều như thế nếu quản lý không tốt sẽ dẫn tới sự sụp đổ của cả hệ thống. Thế nên, hãy bắt đầu kinh doanh theo chuỗi với phần mềm quản lý bán hàng.

1. Không còn lo vấn đề hàng hóa, nguyên vật liệu

Kinh doanh theo chuỗi có 2 hình thức, là tự phát triển và nhượng quyền (franchise). Nếu bạn lựa chọn theo cách tự phát triển thì có lẽ vấn đề về hàng hóa, nguyên vật liệu không còn quá lo ngại, vì tất cả đều nằm dưới quyền kiểm soát của bạn. Nhưng nếu bạn chọn nhượng quyền làm hướng phát triển thì đây là vấn đề không hề nhỏ. Mặc dù trước khi nhượng quyền bạn đã ghi rất rõ các điều khoản hợp đồng để bên đối tác làm theo đúng yêu cầu khi nhập nguyên vật liệu, hàng hóa về đúng theo chuẩn, nhưng vì bạn không phải ông chủ trực tiếp nên rất khó quản lý. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu chuỗi mà bạn đang gây dựng. Đơn cử có thể lấy cà phê Milano làm ví dụ, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Lê Phan (chủ hệ thống) chia sẻ, ông đã phải đóng cửa 2 cửa hàng vì đã bán độn cà phê “bẩn” vào để tăng lợi nhuận. Với phần mềm quản lý bán hàng bạn sẽ không phải lo lắng về điều này nữa khi đồng bộ hệ thống. Bạn dễ dàng kiểm soát xem các cửa hàng trong chuỗi có làm đúng theo điều khoản hợp đồng hay không, có nhập đủ số lượng và đúng chất lượng hàng hóa, nguyên vật liệu hay không. Ngoài ra, với chức năng quản lý tồn kho cũng giúp bạn biết được lượng hàng tốt, những loại nguyên vật liệu nào thừa thiếu ra sao để có kế hoạch nhập hàng kịp thời, không làm gián đoạn quá trình kinh doanh.

2. Chăm sóc khách hàng tốt hơn với phần mềm quản lý bán hàng

Đã là một chuỗi cửa hàng thì không chỉ có 1 hoặc 2 cửa hàng đơn lẻ, quy mô của bạn sẽ liên tục mở rộng trong thời gian ngắn trên cả nước. Thế nên lượng khách hàng tìm đến cửa hàng cũng tăng lên rất nhiều, vấn đề quản lý thông tin khách không còn đơn giản nếu bạn chỉ dùng phương pháp thủ công nữa. Tại sao bạn phải quản lý thông tin khách hàng? Câu trả lời rất đơn giản, sau tất cả, khách hàng mới là nguồn thu nhập của bạn, bạn thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào họ, nếu bạn không biết những gì về họ thì mọi cố gắng sẽ hóa vô ích. Bạn không tin? Vậy hãy học kinh nghiệm của Phở 24, thương hiệu này đã phải đóng một cửa hàng tại Huế do khác biệt về chi tiêu và một cửa hàng ở London do khác biệt văn hóa. Nguyên nhân là họ đã không tìm hiểu kĩ khách hàng cần gì, muốn gì và có thể bỏ ra bao nhiêu tiền. Đừng lo lắng khi lượng khách hàng quá nhiều khiến bạn gặp khó khăn, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn điều ấy. Mọi thông tin như họ tên, địa chỉ, số lần giao dịch, tổng số tiền đã thanh toán,…để từ đó bạn sẽ có chiến lược kinh doanh, khuyến mãi phù hợp.

3. Quản lý nhân viên hiệu quả

Một khó khăn nữa khi kinh doanh theo chuỗi là bạn phải cần rất nhiều nhân viên tại các cửa hàng của mình. Bạn chỉ có một và không thể phân thân tới nhiều nơi để kiểm soát hoạt động bán hàng của nhân viên. Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh theo chuỗi đã phải chịu thất thoát lớn từ việc nhân viên không trung thực, gian lận để chuộc lợi cá nhân. Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thay đổi về số liệu trong nghiệp vụ bán hàng của nhân viên sẽ hiện lên màn hình để bạn theo dòi, dù đang ở xa bạn vẫn biết họ bán mặt hàng gì, số lượng bao nhiêu, giá cả thế nào rồi đối chiếu với số liệu thực đề phòng gian lận.

4. Báo cáo tài chính đầy đủ và chính xác

Bạn muốn xem hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng nào đó trong chuỗi? Bạn muốn theo dõi tổng chi phí đã bỏ ra là bao nhiêu? Bạn muốn biết công nợ của khách ra sao? Nếu chỉ có một cửa hàng thì điều này đơn giản thôi, đến tận nơi và truy vấn tại chỗ. Nhưng với hàng chục cửa hàng tại hàng chục tỉnh thành khác nhau thì sao? Bạn muốn đặt gấp vài lượt vé khứ hồi hay chờ đợi email phản hồi của nhân viên quản lý, hay đơn giản chỉ cần ngồi một chỗ, nhấp chuột và tất cả đều hiện lên màn hình của bạn? Hãy để phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn theo phương thức thứ ba, chỉ vài thao tác đơn giản bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của một cửa hàng hoặc của cả chuỗi thương hiệu.   Nếu có ý định kinh doanh theo chuỗi, vậy chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng ngay từ bây giờ và thực hiện triển khai từ bước đầu tiên. Hãy để sự chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình kinh doanh của bạn.

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!