7 lợi ích của phần mềm bán hàng
Hiện nay trên thị trường bán lẻ Việt nam vẫn còn tồn tại nhiều đơn vị quản lý cửa hàng, doanh nghiệp của mình bằng các phương thức truyền thống mà không biết rằng cách thức đó gây nhiều rắc rối và tốn kém chi phí hơn việc áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Để giúp các nhà quản lý hiểu rõ hơn về tính năng của các phần mềm này, bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số những tính năng ưu việt, những thuận lợi khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.
1. Phần mềm quản lý bán hàng giúp hạn chế sai sót của con người
Trong hình thức kinh doanh truyền thống, việc tính toán được thực hiện bằng tay hoặc máy tính cá nhân, điều nay vừa gây tốn thời gian vừa dễ xảy ra các sai sót ngay cả khi bạn đã kiểm tra kỹ từng công đoạn bán hàng, nhất là khi khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng lúc hay khi đông khách cùng thanh toán cùng một thời điểm. Điều này khiến khách hàng khó chịu vì nhầm lẫn, vì phải chờ đợi lâu, thậm chí sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng phần mềm quản lý bán hàng có khả năng hạn chế tối đa sai sót do của các nhân viên khi xử lý đơn hàng. Phần mềm được tích hợp với các thiết bị phần cứng giúp đọc hiểu mã vạch nhanh, nhập tên hàng, số lượng, mọi thông tin bán hàng sẽ dược lưu trữ để bạn dễ dàng kiểm tra lại.
2. Tối ưu hóa quá trình thanh toán
Phần mềm bán hàng được két nối với các thiết bị phần cứng giúp đọc hiểu mã vạch nên người dùng chỉ cần quét sản phẩm qua máy quét mã vạch hoặc nhập mã hàng từ bàn phím máy tính để thanh toán thật nhanh đơn hàng cho khách. Nhờ đó, khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi mất thời gian và nhân viên có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc. Bạn còn có thể điều chỉnh giá sản phẩm theo chương trình khuyến mãi trên phần mềm hoặc chiết khấu hóa đơn cho khách hàng khi cửa hàng tiến hành chương trình tri ân khách hàng.
3. Giảm thiểu thất thoát hàng hóa
Hiện tượng tồn kho và thất thoát hàng hóa là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp bị thâm hụt doanh thu. Nhưng hãy yên tâm bởi phần mềm quản lý bán hàng sẽ khắc phục vấn đề này. Phần mềm có thể theo dõi và đánh giá toàn bộ sự luận chuyển của một sản phẩm từ khi nhập hàng của nhà cung cấp cho đến lúc tới tay khách hàng. Hệ thống đều ghi lại mọi thay đổi theo thời gian thực nên người quản lý có thể sử dụng dữ liệu này xử lý trường hợp khi xảy ra sai sót, ngăn chặn tình trạng nhân viên gian lận, từ đó giảm thất thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.
4. Giám sát hoạt động của nhân viên
Chắc chắn một điều là chúng ta không thể có mặt mọi lúc mọi nơi để kiểm tra, giám sát công việc của tất cả các nhân viên. Vì thế, phần mềm bán hàng được thiết kế với chức năng phân quyền nhân viên, theo đó mỗi nhân viên được giao nhiệm vụ nhất định và được mặc định trên hệ thống, nhân viên đó phải hoạt đúng trong quyền hạn của mình thì mới có thể thực hiện giao dịch, nếu nhận thấy sai quyền thì hệ thống sẽ không hoạt động. Ngoài ra, phần mềm sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên qua các dữ liệu như doanh thu bán hàng theo ca của từng nhân viên, nhân viên nào có doanh thu cao nhất để có chế độ khen thưởng kịp thời, thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn.
5. Ứng dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng hiệu quả
Toàn bộ lịch sử bán hàng, thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của từng khách hàng đều được phần mềm quản lý bán hàng ghi lại theo thời gian thực. Căn cứ trên những dữ liệu này, bạn có thể xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp với khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng, triển khai các chiến dịch quản cáo và tri ân hiệu quả. Từ việc tối ưu hóa các chiến dịch chăm sóc khách hàng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
6. Tính năng báo cáo chính xác
Phần mềm quản lý bán hàng có khả năng báo cáo chính xác tình trạng hàng hóa trong kho, báo cáo doanh thu, thâm hụt ngân quỹ, doanh số bán hàng theo tuần, tháng, quý. Báo cáo hiển thị dưới dạng biểu đồ chân thực, sinh động giúp bạn có cái nhìn trực quan, dễ dàng so sánh với các thời điểm khác nhau để có chiến lược kinh doanh hợp lý.
7. Tích hợp website bán hàng online
Hiện nay chỉ một số nhà cung cấp có khả năng cung cấp phần mềm quản lý bán hàng sở hữu chức năng này. Sự đồng bộ hệ thống với trang bán hàng trực tuyến giúp khách hàng có thể kiểm tra được tình trạng hàng hóa, tình trạng màu sắc, kích cỡ để lựa chọn cho phù hợp. Sau khi đặt mua trực tiếp trên website của bạn thì hệ thống sẽ thông báo đầy đủ chi tiết nội dung đơn hàng. Nhờ đó bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh nào, không bị nhầm lẫn đơn hàng.
.Cảm ơn.
YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.
Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!