0983.100.233

5 tiêu chí chọn phần mềm bán hàng

  

5 tiêu chí chọn phần mềm bán hàng

5 tiêu chí chọn phần mềm bán hàng

Lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp không phải là điều đơn giản bởi nó sẽ quyết định công việc kinh doanh của bạn sẽ đơn giản hay phức tạp hơn, chuyện nghiệp hay vẫn theo nếp truyền thống. Một phần mềm đơn giản nhưng lại điều hành cả một hệ thống công cụ kiếm tiền của bạn, vậy bạn sẽ phải lựa chọn như thế nào? Bạn có thể tham khảo những tiêu chí được đề ra dưới góc độ người dùng ở dưới đây để có những lựa chọn của riêng mình.

1.  Phần mềm quản lý bán hàng phải dễ sử dụng

Thông thường, nhân viên bán hàng ở các cửa hàng, siêu thị thường là những người ít được tiếp xúc với công nghệ thông tin, thế nên việc sử dụng một phần mềm nói chung và phần mềm bán hàng nói riêng là một việc khá khó khăn với họ. Thêm nữa là khi bán hàng có rất nhiều vấn đề phát sinh, đặc biệt là khi đông khách sẽ khiến nhân viên bị rối, nếu phần mềm quá phức tạp sẽ thao tác nhầm và gây ra sự bực bội không đáng có cho khách hàng và thiệt hại về uy tín và tài chính cho cửa hàng, Thế nên, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn phần mềm bán hàng là phần mềm phải đơn giản và dễ dùng, để những người không biết nhiều về công nghệ thông tin vẫn có thể sử dụng được một cách dễ dàng. Phần mềm dễ dùng làm giảm chi phí đào tạo nhân viên bán hàng và nâng cao được chất lượng dịch vụ và hiệu suất bán hàng.

2. Đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của cửa hàng

Một trong những tiêu chí quan trọng không kém trong việc lựa chọn phần mềm bán hàng là việc phần mềm đó có đáp ứng được toàn bộ quy trình của một cửa hàng hay không. Một phần mềm quản lý bán hàng được thiết để phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh khác nhau, vậy nên nó được tích hợp các tính năng phổ quát nhất chứ không được thiết kế riêng cho bất kì mô hình hay ý tưởng nào. Vậy nên bạn phải kiểm tra xem liệu phần mềm đó có tùy biến để phù hợp với mô hình của bạn hay không. Từ việc nhập xuất kho, đến bán hàng và các chức năng sau bán hàng như kiểm kê, định lượng, báo cáo, tổng hợp,… tất cả những khâu này sẽ hỗ trợ đắc lực cho cửa hàng, giúp chủ cửa hàng có thể chủ động hơn trong công tác bán hàng.

3. Báo cáo phản ánh đầy đủ tình hình kinh doanh

Chức năng tổng hợp, báo cáo doanh số bán hàng giúp các chủ cửa hàng nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng, Đồng thời giúp chủ động trong công tác nhập hàng. Hơn thế nữa, chức năng báo cáo ở từng thời điểm hay báo cáo theo chi nhánh, điểm bán hàng còn giúp chủ cửa hàng có cái nhìn đúng và khách quan hơn đói với tình hình kinh doanh của cửa hàng, qua đó sẽ có những nhận định, phân tích và đưa ra những quyết định đúng đắn, có lợi cho sức tiêu thụ của cửa hàng. Vì thế, nên chọn phần mềm bán hàng có chức năng tổng hợp, báo cáo theo giờ, theo ngày, theo tuần, theo tháng nhanh và chính xác để có định hướng cho công việc kinh doanh của cửa hàng bạn.

4. Giá thành phần mềm quản lý bán hàng hợp lí

Chi phí để sử dụng phần mềm là một trong những mối quan tâm nên đặt lên hàng đầu, thậm chí có thể nói là tiên quyết. Việc phải trả một số tiền lớn chỉ để sử dụng một phần mềm bán hàng khi mà vẫn chưa biết chắc về công dụng và tiện ích của nó thật sự là một sự lãng phí trong khi cửa hàng bạn vẫn còn rất nhiều khoản phải chi trả cho những việc cần thiết khác, hơn nữa sử dụng phần mềm bán hàng có chi phí cao không đồng nghĩa với việc phần mềm đó sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề của cửa hàng hay đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của bạn. Như đã nói ở trên, các phần mềm bán hàng được thiết kế với các chức năng chung để tùy biến phù hợp với nhiều mô hình khác nhau, vậy nên nếu mô hình của bạn có quá nhiều yêu cầu mà phần mềm không đáp ứng được thì hãy lựa chọn một nhà cung cấp khác.

5. Khả năng nâng cấp mở rộng

Khả năng nâng cấp và mở rộng là tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Một phần mềm tiêu chuẩn phải có khả năng mở rộng các chức năng và độ tùy biến theo đà phát triển của đơn vị kinh doanh mà vẫn đảm bảo lưu trữ mọi dữ liệu, không phải thiết kế lại từ đầu. Như vậy thì khi cửa hàng của bạn mở rộng về quy mô, phát triển thành chuỗi cửa hàng thì cũng không phải lo lắng vấn đề mất dữ liệu kinh doanh hay thông tin khách hàng.

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!