0983.100.233

5 SỰ THẬT VỀ GIỚI LẬP TRÌNH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

  

5 SỰ THẬT VỀ GIỚI LẬP TRÌNH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

5 SỰ THẬT VỀ GIỚI LẬP TRÌNH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Lập trình là một lĩnh vực mà nếu bạn không phải dân trong nghề thì thật khó thiếu hiểu được những mặt tối đằng sau.

#1 

IT

Code thật sự rất “vi diệu”, trang web hoặc chương trình có thể hoạt động thật trơn tru, giao diện đẹp lung linh, và rất hoàn hảo ở front-end side ( những gì người dùng thấy). Nhưng, đằng sau vẻ đẹp đó là hàng trăm lỗi và code vá lỗi đang tồn tại mà chính những lập trình viên cũng không hiểu lí do vì sao lại có chúng.

#2

Việc làm của IT

Cứ mỗi lần xây dựng chương trình, lập trình viên lại phải nghĩ xem người dùng sẽ “phá hỏng” cái gì. Họ sẽ click vào đâu, viết cái gì, các loại câu hỏi được đặt ra, ngôn ngữ họ dùng là gì và những thứ mà lập trình viên viết ra sẽ được nhận biết theo những cách nào.

Nếu bạn viết code như thể cho chính bạn sử dụng, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh bởi bạn là programmer- người biết rõ chương trình hoạt động như thế nào, còn người dùng cuối cùng thì không.

#3

Lập trình viên

Lập trình viên là chuyên gia về thuật toán và các nguyên lý thiết kế, không phải là thợ sửa chữa máy tính. Họ có thể biết nguyên lý hoạt động bên trong máy tính, cách các code liên kết. Nhưng không đồng nghĩa với việc họ biết cách sửa phần cứng.

Cũng không có nghĩa là họ biết cách sửa chữa những vấn đề mà bạn gặp phải với Chrome mỗi lần nó tự thoát khi bạn khởi động nó, hoặc tại sao máy tính của bạn luôn trong tình trạng quá nóng hay sập nguồn.

Lập trình viên, sinh ra để làm về các chương trình của máy tính, không phải để sửa chữa chúng.

#4

Code

Đa số thời gian lập trình dùng để ngủ, đi qua đi lại, nhìn ra cửa sổ hoặc làm bất kỳ việc gì miễn sao họ có thể thư giãn và suy nghĩ. Thư giãn là phần không thể thiếu để lập trình.

Chỉ cắm đầu vào màn hình và viết hàng nghìn dòng code thì không thể nặn ra một ứng dụng được. Họ phải ngồi rồi lại phải đi vòng quanh và suy nghĩ. Làm cách nào để tìm concept, rồi từ concept lại tới xử lý vấn đề phát sinh, tìm cách làm cho nó hoạt động. Thư giãn là cách duy nhất giúp các lập trình viên khắc phục vấn đề theo hướng tốt nhất có thể.

#5 

Lập Trình

“Hứng” ở đây có thể hiểu là trạng thái khi bạn tập trung trăm phần trăm vào công việc, nhờ đó mọi chuyện trở nên dễ dàng thực hiện hơn.

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao lập trình viên lại được biết đến như những “con cú đêm”? Họ thức khuya như vậy để làm gì?

Bởi vì đêm là lúc họ tập trung vào công việc nhất và không phải lo lắng bị quấy rầy bởi người khác- vì tất cả đều đang ngủ. Với dân lập trình, đây là thời điểm hoàn hảo để tư duy.

YouSoft Via vinacode

 

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!