0983.100.233

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG MÀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÝ KHO

  

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG MÀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÝ KHO

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG MÀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÝ KHO

Đối với một doanh nghiệp, việc quản lý và giám sát kho hàng hết sức quan trọng, cần thiết. Cũng giống như việc củng cố hậu phương cho chiến trường, Hậu phương có vững chắc thì tiền tuyến mới vững vàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức đúng đắn được vấn đề này, dẫn đến các sai lầm không đáng có.

Xem ngay những sai lầm phổ biến dưới đây để cải thiện tình trạng của quản lý kho hàng tốt nhất nhé.

1. Không kiểm kê và xác định lượng hàng tồn thường xuyên
Với vô vàng công việc từ quản lý, bán hàng, marketing...trong một cữa hàng, nên đôi khi hàng hóa trong kho bị bỏ quên. Lâu dần, hàng hóa thay đổi khiến bạn không thể nắm chính xác hàng trong kho đang có bao nhiêu, gồm những mặt hàng nào. Nên việc xác định hàng tồn kho tối ưu là việc rất quan trọng nhằm duy trì sự ổn định của quá trình kinh doanh.

Nếu kiểm tra hàng theo định kỳ giúp doanh nghiệp xác định được sản phẩm nào còn, sản phẩm nào hết để có kế hoạch nhập – xuất phù hợp. Ngoài ra, bạn còn đánh giá được lượng tiêu thụ của mặt hàng nào đó dựa vào số lượng vừa việc lưu chuyển hàng trong kho, từ đó nhận biết nhu cầu thị trường đúng đắn để đưa ra chiến lược cạnh tranh.

Đây là sai lầm khá nhiều doanh nghiệp mắc phải. Nếu không làm tốt hay không có kế hoạch rõ ràng dễ dẫn đến sự gián đoạn khi gặp phải những rủi ro không lường trước từ biến động thị trường.


2. Hàng hóa sắp xếp không hợp lý


Là một doanh nghiệp được lên kế hoạch tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị cho tới vận hành, không có lý do nào để bạn cẩu thả khi sắp xếp hàng hóa trong kho. Các sản phẩm phải được phân loại, đưa vào những khu riêng biệt, xếp thành từng lô tùy vào kích thước, hạn dùng, hay điều kiện bảo quản.

Việc sắp xếp khoa học hàng hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được diện tích kho bãi, thời gian, sức lực đồng thời làm tăn năng suất lao động cùng việc tra xuất, quản lý, kiểm soát thuận tiện, dễ dàng hơn. Nên bố trí hàng hóa theo một nguyên tắc nhất định, hàng nào có nhu cầu cần gấp, nhiều hơn thì đưa ra đầu, hàng nào dễ vỡ thì đặt tại nơi ít phải va chạm,...

Đừng nghĩ rằng sắp xếp hàng hóa chỉ là việc đơn giản mà bỏ qua, nó không những khiến công việc của bạn diễn ra thuận lợi mà còn đánh giá khả năng quản lý của bạn.

3. Nhân viên chưa được đào tạo về quản lý sản phẩm

Không chỉ dễ mắc sai lầm vì thiếu hệ thống quản lý kho hàng hiệu quả, mà bạn có thể gặp phải những bài toán hóc búa liên quan đến vấn đề nhân lực nữa. Nhân viên quản lý kho hàng không chỉ là người hiểu rõ và sử dụng thành thạo các công cụ quản lý cũng như có cách sắp xếp khoa học. Vì vậy, hãy cộng tác và thuê nhân lực phù hợp: Nếu không có nhân lực quản lý phù hợp, doanh nghiệp, cửa hàng của bạn có thể tiêu tốn hàng chục triệu cho đến trăm triệu doanh thu do quản lý kho hàng không hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những người bạn tin tưởng để giúp bạn quản lý kho hàng vì thực sự bạn sẽ cần đặt lòng tin rất lớn vào nhân sự tại vị trí này. Nếu không có một hậu phương vững chắc và đáng tin, những mục tiêu mà bạn đã đặt ra sẽ không bao giờ được hoàn thiện. Không chỉ tìm cho mình một trợ thủ đắc lực để quản lý kho, bạn cũng cần đào tạo các nhân viên khác về lĩnh vực này. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp quản lý kho hàng sẽ thực hiện những buổi đào tạo nhân viên cho bạn. Những buổi đào tạo này được thiết kế riêng cho doanh nghiệp của bạn và đây cũng là những thông tin quan trọng mà tất cả mọi người trong doanh nghiệp cần nắm vững ngay từ đầu.


 

4. Trang thiết bị quản lý không đầy đủ, lạc hậu
Quản lý bằng sổ sách hay các file excel thông thường là những phương pháp quản lý hàng hóa được nhiều nơi áp dụng, nhưng dần dần, bạn có còn cảm thấy nó hiệu quả khi ngốn quá nhiều thời gian và công sức, lại dễ xảy ra sai sót?

Hiện này, với công nghệ ngày càng phát triển lên một tầm cao mới. YouSoft xin giới thiệu Phần mềm quản lý Kho bán hàng hữu hiệu, giải quyết tất cả sai lầm đã được liệt kê ở trên một cách hoàn hảo.

Có hơn, 6.000 cữa hàng trong và ngoài nước đã sử dụng phần mềm này và những khó khăn trong vấn đề quản lý đã không còn đeo bám. Doanh sô được báo cáo tự động chính xác mỗi ngày, giúp cho công tác quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Phần mềm quản lý kho -bán hàng, hãy liên hệ ngay với YouSoft để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Công Ty TNHH TM & DV YOUSOFT VIỆT NAM
Trụ sở chính: Office 5, Floor 24, Pearl Plaza Building, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp .HCM
Văn phòng đại diện: Sài Gòn Plaza 188, Nguyễn Xí, P.26 , Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Tel.: 0983.100.233 – 08.66.808.233
Email: info@yousoft.vn
Facebook: https://www.facebook.com/yousoftvn

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!