0983.100.233

Khuyết điểm kinh doanh truyền thống

  

Khuyết điểm kinh doanh truyền thống

Khuyết điểm kinh doanh truyền thống

Lờ đi sự phát triển của Internet, những tiến bộ khoa học công nghệ và sự lớn mạnh của thương mại điện tử, rất nhiều của hàng kinh doanh bán lẻ hiện nay vẫn sử dụng phương pháp quản lý truyền thống bằng excel hoặc sổ ghi chép. Cũng chính vì vậy nên khi mở rộng quy mô hay đa dạng hóa sản phẩm sẽ dẫn tới tình trạng khó quản lí, không thể kiểm soát, khi mất sổ sách, dữ liệu sẽ gây ra thất thoát và suy giảm doanh thu mà không rõ nguyên nhân. Hãy cùng phân tích những lí do chính để tìm ra cách khắc phục triệt để vấn đề này.

3 lý do khiến doanh thu giảm khi sử dụng phương pháp quản lý truyền thống

1. Phương pháp quản lý truyền thống có thể khiến giảm số lượng khách hàng

Trên thực tế, phương pháp quản lý truyền thống bằng ghi chép sổ sách khó có thể quản lý được toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử mua sắm. Chính vì vậy nên người quản lý không thể nắm bắt được khách hàng ưa chuộng sản phẩm nào ở cửa hàng của mình và chu kì họ quay vòng mua sắm là bao nhiêu lâu. Ngoài ra điều này cũng ảnh hưởng tới chính sách khách hàng bởi bạn sẽ khó khăn trong việc nắm bắt ngày sinh và lịch sử mua sắm để chúc mừng, tặng quà trong ngày sinh nhật hay có chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng thân thiết, có lượt mua sắm nhiều. Và nếu như đối thủ của bạn lại làm được điều này thì khả năng họ thay đổi địa điểm mua sắm không phải là điều đáng ngạc nhiên. Bạn hãy nhớ rằng việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ tốn kém gấp nhiều lần chăm sóc khách hàng hiện tại.

2. Thất thoát hàng hóa không rõ nguyên nhân

Nếu như công việc kinh doanh của bạn tiến hành thuận lợi thì số lượt luân chuyển sản phẩm và lượng hàng hóa sẽ rất cao. Chính vì vậy nên công tác quản lý có vai trò rất quan trọng, từ khi hàng hóa nhập kho, lên kệ chờ bán, khách hàng tiêu thụ bao nhiêu, số lượng tồn kho…rồi một lần nhập hàng mới lại quay vòng những nhiệm vụ như vậy. Nếu không quản lý bằng máy móc và mã vạch thì bạn sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát số lượng thực sự, hàng hóa có thể bị thất thoát vì các lí do gian lận của nhân viên hay tồn kho mà bạn không biết mà vẫn lên kế hoạch nhập hàng. Điều này sẽ mang tới tổn thất lớn, bạn sẽ không hiểu vì sao hàng hóa bán chạy mà doanh thu vẫn không tăng.

3. Chi phí cao cho nhân sự

Không có sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá chi phí cho việc thuê nhân viên để giải quyết các vấn đề như kế toán, kho, chăm sóc khách hàng,…mà vẫn không được như ý. Đặc biệt là việc quản lý kho cần tới rất nhiều nhân lực làm việc trong thời gian dài mà vẫn không tránh được việc thất thoát.

Vậy thì thay vì việc đau đầu nghĩ cách làm sao để trang trải các loại chi phí và phân tích số liệu trong sổ sách thì hãy thay đổi cách thức quản lý bằng cách sử dụng phần mềm quản lý của YouSoft Việt Nam. Với những tính năng nổi bật như quản lý kho, quản lý sản phẩm, nhân viên, khách hàng, in báo cáo, …sẽ mang lại một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và phong cách phục vụ khách hàng tận tụy nhất cho các cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời phần mềm mang lại cho cửa hàng của bạn.

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!