0983.100.233

Sử dụng hiệu quả phần mềm bán hàng

  

Sử dụng hiệu quả phần mềm bán hàng

Sử dụng hiệu quả phần mềm bán hàng

Hiện nay với mô hình bán hàng truyền thống nhiều chủ cửa hàng vẫn chưa ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý bán hàng dẫn đến gặp khó khăn trong các vấn đề như: thất thoát hàng hóa, báo cáo chậm, rủi ro về mặt tài chính khi quản lý trên sổ sách, mất nhiều thời gian trong việc quản lý bán hàng và quản lý kho...
Vì vậy việc lựa chọn và sử dụng phần mềm bán hàng là việc cấp thiết và khắc phục được những khó khăn mà mô hình bán hàng truyền thống đang gặp phải. Tuy nhiên, sử dụng phần mềm bán hàng cho cửa hàng bán lẻ như thế nào mới hiệu quả?

1. Chọn phần mềm bán hàng như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng hay POS, vậy làm thế nào để có thể lựa chọn phần mềm một cách đúng đắn nhất, tránh được các sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những thiệt hại lớn về kinh tế là một điều không hề đơn giản. Tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn các phần mềm như:

- Chọn phần mềm Online xem báo cáo thời gian thực (số liệu tức thời đến thời điểm báo cáo), tính năng này hiệu quả nhất thể hiện ở việc giúp người quản lý có cái nhìn tổng quát về hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Với sự tổng hợp chi tiết về doanh số, lợi nhuận, tồn kho, công nợ… được phân tích theo cửa hàng, kho hàng, nhân viên, khoảng thời gian… Toàn bộ dữ liệu hàng hóa ở các kho hàng sẽ được cập nhật liên tục lên kho tổng theo thời gian thực, nên nhà quản lý dễ dàng biết được tình trạng hàng hóa ở các kho để có những kế hoạch xuất nhập hàng cho hợp lý.

- Phần mềm bán hàng trên di động là xu hướng của công nghệ trong thời gian tới, việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào quản lý đơn đặt hàng, lịch sử giao dịch, bán hàng cũng là một cách hiệu quả.

- Phần mềm cài đặt linh động cũng là một dạng ứng dụng được sử dụng phổ biến.

2. Sử dụng phần mềm bán hàng như nào để hiệu quả?

Phần mềm có chức năng phân quyền cho người dùng theo từng bộ phận như bán hàng, nhập hàng, quản lý… nên bộ phận nào cũng chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình chứ không làm sang nhiệm vụ của bộ phận khác. Ví dụ như trong việc quản lý kho, nhân viên quản lý của kho này có thể được phân quyền xem được tình trạng hàng hóa ở kho kia, theo đó dễ dàng biết được kho hàng mình quản lý đang thừa thiếu những mặt hàng gì và các kho khác còn những mặt hàng gì để đưa ra những đề xuất chuyển kho tránh ảnh hưởng đến công tác bán hàng do thiếu hàng hóa.
Thực hiện đúng quy trình bán lẻ kể từ khâu nhập hàng, dán mã vạch, kiểm kê, marketing… sẽ giúp cho quá trình bán hàng cũng như sử dụng phần mềm bán hàng không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Nói tóm lại, việc sử dụng phần mềm bán hàng giúp các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho cửa hàng. Mặt khác, sử dụng phần mềm cũng như là một giải pháp tiết kiệm chi phí, hợp lý mà đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với hình thức quản lý theo hướng truyền thống.

                                                                                                                             cloud.neo.vn

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!