0983.100.233

Phần mềm ứng dụng điện toán đám mây

  

Phần mềm ứng dụng điện toán đám mây

Phần mềm ứng dụng điện toán đám mây

Thuật ngữ “Điện toán đám mây” (cloud computing) chắc hẳn còn rất mới mẽ với đại đa số người Việt Nam. Bởi lẽ thuật ngữ này chỉ mới ra đời năm 2007  và không phải để nói về một trào lưu mới, mà để khát quát lại các hướng đi của cơ sở hạ tầng thông tin đã và đang diễn ra từ nhiều năm trước. Nói một các đơn giản là các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, phần mềm quản lý, dịch vụ sẽ nằm tại các máy chủ ảo trên internet thay vì nằm trong máy vi tính gia đình hoặc văn phòng để mọi người kết nối và sử dụng. Vậy điện toán đám mây và những lợi ích mà nó mang lại là gì? Hãy cùng YouSoft Việt Nam tìm hiểu nhé!

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo là mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy vi tính và dựa vào mạng internet để phát triển. “Đám mây” là lối nói ẩn dụ chỉ về mang internet và là một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sơ hạ tầng thông tin chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các dịch vụ và nó cho phép người dùng có thể truy cập, sử dụng công nghệ của một nhà cung cấp nào đó trong đám mây mà không cần phải có kiến thức, kinh nghiệm sử dụng cũng như không cần quan tâm các thành phần liên quan đến công nghệ đó.

Thuật ngữ điện toán đám mây bắt nguồn từ ứng dụng điện toán lưới trong thập niên 1980. Điện toán lưới tập trung vào việc di chuyển một khối lượng công việc đến địa điểm của các tài nguyên điện toán cần thiết để sử dụng. Nó bao gồm một nhóm mấy chủ phan chia các nhiệm vụ lớn thành các tác vụ nhỏ để chạy song song gọi là máy chủ ảo.

Với điện toán đám mây, các tài nguyên điện toán như máy chủ có thể được cắt nhỏ và định hình động từ cơ sở hạ tầng phần cứng nền, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ các mỗi trường không phải là điện toán lưới như web ba lớp, ứng dụng web 2.0, các ứng dụng truyền thống.

Lợi ích của phần mềm ứng dụng điện toán đám mây.

Với các dịch vụ sẵn có trên internet, các doanh nghiệp không phải mua và duy trì hằng trăm, hằng nghìn máy vi tính cũng như phần mềm. Họ chỉ cần tập trung vào lĩnh vực riêng của mình, bởi lẽ đã có “người khác” lo cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin thay họ.

Như vậy trước đây để có thể triển khai một ứng dụng bạn phải đi thuê hoặc mua một hay nhiều máy chủ, sau đó phải đặt chúng tại các trung tâm dữ liệu (data center) thì nay điện toán đám mây đã đơn giản hóa quá trình đi mua hoặc đi thuê của bạn. Bạn chỉ việc đưa ra yêu cầu, hệ thống sẽ tự gom nhặt các nguồn tài nguyên được cung cấp miễn phí trên internet cho bạn. Chính vì thế, YouSoft xin kể đến một số lợi ích cơ bản:

Các tài nguyên được cấp phát một cách tức thời cho các doanh nghiệp. Nên các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn chủ động trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên.

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cắt giảm được chi phí tìm kiếm, mua bán, cài đặt và bảo trì tài nguyên.

Cơ cấu của các doanh nghiệp được đơn giản hóa. Các doanh nghiệp sẽ có thể tập trung vào công việc, lĩnh vực của mình mà không cần lo về việc vận hành và bảo trì máy chủ.

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm ứng dụng điện toán đám mây thì doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc công nghệ bị lỗi thời, giảm dần giá trị tài nguyên, đầu tư công nghệ bị lỗ,…

Với những kiến thức trên, YouSoft Việt Nam (công ty tư vấn phần mềmphát triển phần mềm) tin rằng, chúng tôi có thể giúp được bạn!

Để được tư vấn, hãy liên hệ:

Công Ty TNHH TM & DV YOUSOFT VIỆT NAM
Trụ sở chính: Office 5, Floor 24, Pearl Plaza Building, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp .HCM
Văn phòng đại diện: Sài Gòn Plaza 188, Nguyễn Xí, P.26 , Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Tel.: 0983.100.233 – 08.66.808.233
Email: info@yousoft.vn
Facebook: https://www.facebook.com/yousoftvn

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!