0983.100.233

Lý do nên dùng phần mềm bán hàng

  

Lý do nên dùng phần mềm bán hàng

Lý do nên dùng phần mềm bán hàng

Với những tiện ích như tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phần mềm bán hàng được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn. Phương thức bán hàng hiện đại này giúp chủ doanh nghiệp giám sát, quản lý toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh dễ dàng, theo dõi được hiệu suất làm việc của các nhân viên, đồng thời xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

1. Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công
Trong phương thức bán hàng truyền thống, việc tính toán được thực hiện bằng tay vừa tốn thời gian vừa dễ xảy ra các sai sót ngay cả khi bạn đã kiểm tra kỹ từng công đoạn bán hàng. Điều này khiến khách hàng khó chịu hoặc gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ hạn chế tối đa sai sót do các nhân viên khi xử lý đơn hàng. Đồng thời phần mềm giúp đọc hiểu mã vạch nhanh, nhập tên hàng, số lượng, giá cả chính xác và lưu mọi thông tin bán hàng để bạn dễ dàng kiểm tra lại mà không tốn thời gian. Nhờ đó, khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi mất thời gian và bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc. Thêm nữa, bạn còn có thể giảm giá bán theo chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng nhóm hàng hóa hoặc chiết khấu hóa đơn cho khách hàng nhờ cấu hình trên phần mềm mà không phải tính toán bằng tay.

2. Giảm thiểu thất thoát hàng hóa
Việc mất mát hàng hóa là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp thất thoát doanh thu. Vì thế, phần mềm quản lý bán hàng sẽ khắc phục vấn đề này. Phần mềm có thể theo dõi và đánh giá toàn bộ vòng đời của một sản phẩm từ khi nhập hàng của nhà cung cấp cho đến lúc tới tay khách hàng. Người quản lý sử dụng dữ liệu này xử lý trường hợp khi xảy ra sai sót, ngăn chặn tình trạng nhân viên gian lận, từ đó giảm thất thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3. Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
Người quản lý doanh nghiệp, cửa hàng không thể có mặt mọi lúc mọi nơi để kiểm tra, giám sát công việc của tất cả các nhân viên. Vì thế, phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên qua các dữ liệu như doanh thu bán hàng theo ca của từng nhân viên, nhân viên nào có doanh thu cao nhất để có chế độ khen thưởng kịp thời, thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn.

4. Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Toàn bộ lịch sử bán hàng, thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của từng khách hàng đều được phần mềm quản lý bán hàng ghi lại. Căn cứ trên những dữ liệu này, bạn có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp với khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng, triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả. Từ việc tối ưu hóa các chiến dịch marketing sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

5. Quản lý kho hàng đơn giản và hiệu quả hơn bằng phần mềm quản lý bán hàng
Với việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các cửa hàng, siêu thị hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý kho hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ con người, chống thất thoát về nguồn lực và tài sản. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ người quản lý có them thông tin tổng thể và nắm được tình hình kinh doanh để đưa ra những quyết định và định hướng đúng đắn trong kinh doanh.
Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng cung cấp nhanh cho việc kế hoạch đặt hàng nhanh chóng, chính xác tối ưu : Hàng tồn kho, vốn, chi phí vận chuyển… để luôn nắm được kế hoạch cụ thể cho chủ doanh nghiệp.

6. Báo cáo doanh số bán hàng một cách chính xác
Báo cáo doanh số bán hàng một cách chính xác là ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng. Mỗi doanh nghiệp đều cần thực hiện công việc báo cáo doanh số bán hàng theo từng tháng, năm và thậm chí là hàng tuần. Đây là công việc hết sức cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh từng giai đoạn cũng như đưa ra quyết định kịp thời và chính xác cho sự phát triển của doanh nghiệp. Các báo cáo được xây dựng dựa trên cơ sở chia sẻ dữ liệu từ hệ thống chung. Nhà quản lý sẽ dễ dàng lấy các thông tin, số liệu kinh doanh của từng bộ phận hay toàn đơn vị từ hoạt động giao dịch với khách hàng mà các nhân viên kinh doanh liên tục cập nhật. Tính năng này giúp các nhà quản lý dễ dàng theo sát tình hình kinh doanh , nhất là đối với những doanh nghiệp lớn có quy mô trải rộng tại nhiều khu vực. Với hệ thống bảng biểu trực quan, dễ tiếp cận, nắm bắt, phần mềm bán hàng giúp người lập báo cáo có thể trực tiếp đưa ra các phân tích, đánh giá một cách nhanh chóng.

.