0983.100.233

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P 2)

  

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P 2)

Trở thành người bán hàng tuyệt vời? (P 2)

Phần 2: Hãy thật quyết đoán

1. Dự đoán sự phủ nhận

      Hãy chú ý đến phản ứng của khách hàng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho thấy” rõ thái độ của khách hàng. Khi bạn giới thiệu sản phẩm cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đó để bán bất cứ thứ gì giúp cho khách hàng cảm thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự đoán được phần nào của sản phẩm hoặc giá cả mà khách hàng không thích sẽ giúp bạn phản ứng một cách khéo léo và thuyết phục.

      Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng, hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn có thể khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều“.

2. Hãy thật hợp lý

Nếu bạn đang làm việc lấy % hoa hồng, có thể thật hấp dẫn khi luôn luôn bán thêm hoặc cố gắng và có được khách hàng quan tâm đến các mặt hàng đắt tiền nhất. Nhưng cố gắng bán thêm một chiếc TV plasma màn hình lớn cho người sống trong căn phòng không đủ lớn có khả năng khiến khách hàng không thích phong cách bán hàng của bạn. Cân bằng mong muốn của bạn để bán được sản phẩm với những gì có ý nghĩa cho khách hàng.

3. Đề nghị mua bán

      Nếu khách hàng đang gặp khó khăn với việc đưa ra quyết định, bạn có tác động một chút để giúp họ ra quyết định cũng không sao. Tin tưởng rằng bạn đã gợi ý các mặt hàng tốt nhất và đề nghị một điều gì đó như “Bạn có muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn tiếp tục mua hàng hay không?”

4. Tăng số lượng cho mỗi giao dịch

      Sau khi bạn xác nhận việc bán hàng, hãy gợi ý bán thêm một số sản phẩm bổ sung để tăng tổng doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một số ưu đãi bạn đang triển khai cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về cơ hội mua hàng này như một giải pháp tiết kiệm tiền hay giải quyết được vấn đề tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.


Phần 3: Duy trì sự lạc quan

1. Quên đi việc bán hàng thất bại

      Dành rất nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và chán nản, nhưng hãy học cách để bỏ lại những lần bán hàng thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận cơ hội mới lần nữa là cách tốt nhất để trở thành người bán hàng thành công hơn.

       Hãy coi mỗi lần bán hàng không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đó?

2. Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn

Một số doanh nghiệp cố gắng để kích thích doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có thể là một cách thân thiện của việc bán hàng nhiệt tình, nó cũng có thể làm nản lòng nếu bạn không ngừng so sánh mình với những người bán hàng khác.

      Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, nhưng đừng lấy đó làm mục tiêu của bạn. Xử lý công việc ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với những sở thích khác để tránh tập trung quá mức vào doanh số bán hàng.

3. Giữ cho mình bận rộn

      Bạn càng cố gắng bán được nhiều, mọi thứ càng dễ dàng hơn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để bỏ qua những thất bại và trở ngại nhỏ trong quá khứ, giúp bạn rèn luyện công việc của mình. Bạn càng thực hiện các cuộc gọi bán hàng hay nỗ lực tìm cách tăng doanh số, thời gian sẽ trôi nhanh hơn và nhờ thế mà bạn cũng có nhiều thời gian bán hàng hơn.

4. Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai

      Cho dù điều gì xảy ra, hãy tránh đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của khách hàng, vì thế đừng đối xử với nó như một sự thất bại của bạn nếu họ quyết định không mua hàng. Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch. Đóng góp ý kiến ​​của bạn, hãy thật hữu ích nhất có thể và tiếp tục khi thỏa thuận này được thực hiện, cho dù thành công hay không.

Chia sẻ thêm một số bí quyết

- Luôn luôn nhớ rằng bạn ở đó để phục vụ và giúp đỡ khách hàng của bạn.

- Lắng nghe tất cả mọi thứ khách hàng của bạn nói một cách cẩn thận và lắng nghe chính xác cách họ nói. Đây chính là động lực cho bạn khi giới thiệu các sản phẩm như là một giải pháp cho họ, cũng giống cách họ chia sẻ các vấn đề và nhu cầu của họ cho bạn.

- Luôn luôn là một người chính trực, bởi nếu bạn không phải như vậy thì họ sớm muộn sẽ tự phát hiện ra thôi.

- Hãy điều chỉnh lời chào hàng của bạn theo khách hàng. Con người cũng giống như những thứ khác – dù là chuông hay sáo cũng chỉ là tiếng ồn trừ phi bạn hiểu được đúng giai điệu của chúng.

 

Xem "Làm thế nào để trở thành người bán hàng tuyệt vời? (Phần 1)" tại đây

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!