0983.100.233

LÀM SAO TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ?

  

LÀM SAO TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ?

LÀM SAO TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ?

          Email marketing là một trong những giải pháp tốt để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Email marketing giúp bạn thông báo đến khách hàng các dịch vụ, sản phẩm của bạn, và cũng là giải pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Các chiến dịch email marketing đều thực hiện theo 2 bước cơ bản:

          1/ Xây dựng danh sách email
          Để thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần có trong tay danh sách địa chỉ email. Để có danh sách email bạn có thể tìm trên mạng, mua từ ai đó, và sử dụng phần mềm lấy địa chỉ email để lấy danh sách email từ trang web nào đó hoặc file word, excel, pdf, văn bản (.txt).
          Sau khi có danh sách email, bạn cần lọc ra những email trùng lặp, rồi kiểm tra email đó có tồn tại hay không.
          Nếu bạn gửi email đến các địa chỉ không tồn tại quá nhiều thì hệ thống email của bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen. Những email thuộc danh sách đen này khi gửi email thì người nhận chỉ thấy email của bạn nằm trong thư mục rác, tệ hơn là email của bạn bị chặn lại.
          Thay vì bạn phải ra nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày để lọc email trùng và kiểm tra tồn tại, thì bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản trên phần mềm thì sẽ có được danh sách email chất lượng.
          Nếu được, bạn nên phân chia nhóm email theo từng ngành nghề cụ thể. Nếu bạn gửi email cho những khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà không liên quan đến lĩnh vực họ quan tâm thì email đó sẽ không được mở ra, tệ hơn là bị chuyển đến mục thư rác (spam).

          2/ Thiết kế email
          Bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
          +   Tiêu đề ngắn ngọn, xúc tích. Đây là phần đầu tiên nên rất quan trọng.
          +   Hình nền rất khó hiển thị trong hộp thư đến. Vì vậy, thiết kế email sao cho vẫn phù hợp ngay khi không có hình nền.
          +   Nội dung email phải được trình bày rõ ràng nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi.
          +   Tỷ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.
          +   Hình ảnh nên để vừa đủ, không quá lớn.
          +   Không nên viết nội dung email có kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất lớn
          Ngoài ra, ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận và đọc email. Vì vậy, bố cục phần nội dung email nên thiết kế theo theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ dàng hơn cho người đọc.

.