0983.100.233

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM GIÁ RẺ KHÔNG?

  

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM GIÁ RẺ KHÔNG?

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM GIÁ RẺ KHÔNG?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều  phần mềm quản lý đang chào bán tới các cá nhân, doanh nghiệp lớn, nhỏ và được quảng cáo là chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất. Liệu chất lượng mà phần mềm giá rẻ mang lại có giống như lời quảng cáo?

Ngày nay để  tìm được một đơn vị cung cấp phần mềm uy tín, đáng tin cậy, giá cả hợp lí giữa lúc thị trường "vàng thau lẫn lộn " là công việc vô cùng gian nan mà không phải chủ doanh nghiệp nào cũng có  thể  sáng suốt “chọn mặt gửi vàng”.

Tại sao trên thị trường hiện nay lại có phần mềm giá rẻ như vậy, liệu có nên sử dụng phần mềm giá rẻ hay không?

Để giúp các bạn trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm Phần mềm giá rẻ.

1.Khái niệm về phần mềm giá rẻ?

Là phần mềm bán theo Lisense hay phần mềm được nhận gia công bên ngoài với giá rẻ, hay là do các cá nhân, tư nhân hoặc một số công ty muốn bán phá giá trên thị trường.

2. Ưu và nhược điểm của phần mềm giá rẻ

- Đối với phần mềm bán theo Lisence

    +Ưu điểm

  • Bạn có thể nhanh nhận được sản phẩm chỉ trong 1-2 ngày
  • Sẽ ít phải gặp rắc rối với những lỗi lặt vặt không đang có trong quá trình sử dụng
  • Sẽ chỉ phải trả duy nhất lần đầu tiên và đối với những lần sau việc chi trả sẽ ít hơn lần đầu.Vì có Dịch vụ bảo hành, bảo trì và chăm sóc khách hàng, phần mềm  ít nhất 1 năm  (sẽ không phải chi trả bất cứ khoản phí nào, nhưng nếu muốn nâng cấp phần mềm của mình thì bạn sẽ phải trả thêm chi phí

     +Nhược điểm

  • Phần mềm bán theo Lisence thường không thể mở rộng
  • Dữ liệu được lập trình sẵn trong phần mềm, và rất thuận tiện cho bạn sử dụng tuy nhiên thì việc này sẽ làm cho bạn bị phụ thuộc quá nhiều vào dữ liệu có trong phần mềm.
  • Rẻ nhưng không phải là rẻ .Nhiều công ty phần mềm cung cấp mô hình Site license theo đó bạn chỉ phải trả một mức giá như nhau để tất cả người dùng có thể sử dụng được phần mềm. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn nhu cầu của bạn.

-Đối với phần mềm gia công giá rẻ

     + Ưu điểm

  • Phí chi trả thấp: Để tiết kiệm được lợi nhuận họ phải tối thiểu hoá chi phí thiết kế và lập trình bằng cách sử dụng các mẫu phần mềm đã có sẵn để tiết kiệm thời gian công sức nên giá phần mềm rất rẻ

     + Nhược điểm

  • Dự án rất khó để hoàn thành, bạn sẽ không được chăm sóc đúng với những gì đã thoả thuận trong hợp đồng vì không đủ chi phí để làm việc đó.

 - Một số trường hợp mà doanh nghiệp gặp phải :

Anh Nguyễn Dũng Hải - Chủ nhà thuốc trên phố Trương Định, Hà Nội cho biết vì từng ham mua phần mềm giá rẻ nhưng lại thiếu hiểu biết nên đã có lần anh phải khóc dở mếu dở.

Ban đầu sử dụng, anh Hải không thấy có vấn đề gì nhưng sau một thời gian, dữ liệu hàng hóa nhà thuốc của anh nhân lên với số lượng chóng mặt, giá cả thay đổi liên tục, đang chạy thì phần mềm lăn đùng ra “ốm”, gọi điện hỏi bên cung cấp thì toàn nghe giải thích và hứa hẹn xuống, rồi cũng chẳng làm được gì.

Toàn bộ các số liệu kinh doanh, giá vốn, doanh thu, thông tin bên cung cấp hàng bị lỗi không thể lấy lại được. Anh Hải rất mệt mỏi vì mất tiền, quan trọng hơn là mất lòng tin vào công nghệ.

Hay như trường hợp của chị Minh Lý, chủ một cửa hàng karaoke tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh mua một phần mềm bán hàng trọn gói với giá chỉ 2 triệu đồng.Chị dùng phần mềm để bán hàng được một thời gian thì bỗng nhiên bị dừng lại, không thể tiếp tục thực hiện các thao tác đơn giản, khiến chị lúng túng không biết giải quyết thế nào.

Gọi điện cho bên cung cấp sản phẩm nhờ hỗ trợ kỹ thuật thì bị yêu cầu phải trả thêm phí. Để bảo toàn dữ liệu kinh doanh chị lại phải bỏ thêm tiền để tiếp tục sử dụng, một thời gian sau lại phải trả tiền bảo trì, vì họ giải thích phần mềm giá như vậy không bao gồm bảo hành trọn đời, tính ra tưởng rẻ mà lại không hề rẻ vì quá nhiều chi phí phát sinh.

3. Vậy thì có nên sử dụng phần mềm giá rẻ không?

Đây là câu hỏi mà các bạn đang cần một lời khuyên việc nên hay không nên sử dụng phần mềm giá rẻ nó còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng: Nếu bạn chỉ là một ông chủ kinh doanh nhỏ thì bạn chỉ cần sử dụng phần mềm với các chức năng đơn giản để áp dụng vào công việc kinh doanh và cũng để tiết kiệm chi phí hơn cho bạn.

Nếu giải pháp của bạn đơn giản hãy dùng Lisence: Hiện nay Lisence rất được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng vì nó nhanh chóng sau khi phần mềm được thiết kế xong bạn có thể bắt tay vào sử dụng ngay, vận hành nhanh chóng và chính xác bạn sẽ ít gặp phải các lỗi lặt vặt không đáng có, và những lần sau nếu bạn muốn bảo trì hay nâng cấp phần mềm bạn sẽ phải chi trả một khoản phí tương đối ít. Rất nhiều các cá nhân sử dụng phần mềm theo license sau 1 thời gian đã phải thuê viết theo yêu cầu vì phần mềm theo license không thể nào thỏa mãn được nhu cầu của họ.

Còn tương đối đặc biệt thì bắt buột phải gia công, nếu gia công giá rẻ thì bạn hãy nghi ngờ và cân nhắc kỹ.

Hi vọng sau khi đọc bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn có nhu cầu viết phần mềm để phục vụ cho công việc của mình thì hãy liên hệ với CÔNG TY PHẦN MỀM YOUSOFT của chúng tôi để được tư vấn, đưa ra những giải phải phát tốt nhất cho doanh nghiệp bạn. Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho bạn một phầm mềm tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.

Công Ty  TNHH TM & DV YOUSOFT VIỆT NAM
Trụ sở chính: Office 5, Floor 24, Pearl Plaza Building, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp .HCM
Văn phòng đại diện: Sài Gòn Plaza 188, Nguyễn Xí, P.26 , Q. Bình  Thạnh, Tp. HCM
Tel.: 0983.100.233 – 08.66.808.233
Email: info@yousoft.vn

 

.


Cảm ơn.

YOUsoft.vn trân trọng cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua phần trình bày.
Nếu dịch vụ của chúng tôi phù hợp và có ích cho anh chị. Xin anh chị đừng ngần ngại liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn với chính sách hỗ trợ tốt nhất.

Mong sớm được đồng hành cùng anh chị.
Trân trọng!